Wednesday, July 27, 2016

Hoa khôi Huế bị tố dàn dựng phần thi Người đẹp Nhân ái

Một khán giả tự nhận có mặt trong buổi ghi hình tiết lộ êkíp mang váy ngủ gợi cảm đẹp và mang theo rác để dàn dựng cảnh Ngọc Trân thu dọn, nhưng ban tổ chức đã bác bỏ thông tin này.

Dự án Người đẹp Nhân ái là nét mới của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Lần đầu tiên tổ chức, chương trình được tổ chức dưới dạng truyền hình thực tế và phát sóng theo từng tập. Sau 18 dự án đầu tiên của thí sinh khu vực miền Nam vào chung kết, nhiều hoạt động được đánh giá cao bởi tính nhân văn, mang lại hiệu quả cho người dân và địa phương.

Với dự án chung tay bảo vệ môi trường huyện đảo Lý Sơn bằng cách nhặt rác ngoài bãi biển, "nàng thơ xứ Huế" Lê Trần Ngọc Trân nhận được nhiều lời khen từ hội đồng bình luận. Sau khi "Dự án nhân ái" của Ngọc Trân được phát sóng, một số bình luận của khán giả cho rằng dự án có sự sắp đặt, không phản ánh đúng thực tế.
Một khán giả tên N.T. - tự nhận là người đang tắm biển ở khu vực quay hình của nữ thí sinh - nói việc nhặt rác ở Chùa Hang là sắp xếp của êkíp vì nơi này hoàn toàn không có rác. "Êkíp đi cùng đã bỏ rác từ những nơi khác vào cho Ngọc Trân quay", người này nói. Khán giả này còn cho rằng việc Ngọc Trân từ chối chụp ảnh cùng là hành động thiếu thân thiện và không phù hợp với tiêu chí của một Người đẹp Nhân ái. 
Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam vừa bác bỏ những thông tin tố cáo trên. "Êkíp đồng hành cùng Ngọc Trân ngoài đội quay, biên tập của đài truyền hình, còn có phóng viên, cán bộ Đoàn huyện đảo Lý Sơn và đại diện của ban tổ chức... Với tiêu chí tôn trọng sự thật, êkíp đã quay đúng những gì diễn ra. Chính người dân địa phương gợi ý cho êkíp những điểm nhiều rác nhất, trong đó có khu vực Chùa Hang. Trong quá trình di chuyển, cả đoàn đã đem rác đi theo để tiện thu gom về nơi tập kết một lần, không dùng số rác này để bỏ vào ghi hình". 
Ban tổ chức cũng khẳng định có người dân và khách du lịch, trong đó có nhóm bạn của khán giả N.T., cùng Ngọc Trân nhặt rác ở bãi biển. Còn việc thí sinh không chụp ảnh lưu niệm cùng khán giả là quy định của chương trình này. Thí sinh không được tiết lộ khung cảnh, nhân vật của địa điểm thực hiện dự án trước khi lên sóng. 
Ngọc Trân cho biết thêm trước ngày quay hình, cô đã đi khảo sát thực tế ở khu vực Chùa Hang và thấy có rác. "Êkíp có ghi hình lại những ngày khảo sát để làm tư liệu. Nếu cần thiết chương trình có thể cung cấp để làm bằng chứng cho thấy chúng tôi không dàn dựng. Về phần mình, tôi xin chịu trách nhiệm về những gì mình đã nói và giới thiệu trong phần thi".
18 người đẹp khu vực phía Bắc đang bắt tay thực hiện dự án Người đẹp Nhân ái ở nhiều tỉnh, thành như: Hà Nội, Thái Nguyên, Hòa Bình... Người đẹp đoạt danh hiệu cao nhất của phần thi này được vào thẳng Top 5 chung cuộc. 

    No comments:

    Post a Comment